lịch chiếu phim cinestar mỹ tho

"Đối phương không ngừng nỗ lực phá vỡ phòng tuyến và bao vây chúng tôi ở Avdeevka", đại tướng Valery tính chu vi hình vuông

【tính chu vi hình vuông】Ukraine nói Nga mở chiến dịch mới để bao vây 'Bakhmut thứ hai'

"Đối phương không ngừng nỗ lực phá vỡ phòng tuyến và bao vây chúng tôi ở Avdeevka",óiNgamởchiếndịchmớiđểbaovâyBakhmutthứtính chu vi hình vuông đại tướng Valery Zaluzhnyi, tư lệnh lục quân Ukraine, ngày 19/10 nhận định. "Đối phương đang tích cực điều động các đơn vị xung kích, tập trung lượng lớn tăng thiết giáp, gia tăng không kích và pháo kích để thực hiện mục tiêu này".

Oleksandr Shtupun, phát ngôn viên cánh quân phương nam của Ukraine, cho biết lực lượng Nga liên tục gây áp lực lên Adeevka, thành phố nằm cách thủ phủ Donetsk của tỉnh cùng tên khoảng 20 km về phía tây. "Họ tái tập hợp lực lượng và mở các đợt tiến công mới tại đó", ông Shtupun nói.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/10 thông báo lực lượng nước này tập kích các vị trí của Ukraine tại tỉnh Donetsk, trong đó có khu vực gần Avdeevka, khiến "hơn 260 binh sĩ Ukraine thiệt mạng hoặc bị thương", cùng nhiều khí tài bị phá hủy.

Vị trí các thành phố Kupyansk, Lyman, Bakhmut/Artemovsk, Avdeevka và Maryinka. Đồ họa: RYV

Vị trí các thành phố Kupyansk, Lyman, Bakhmut, Avdeevka và Maryinka. Đồ họa: RYV

Avdeevka nằm phía bắc thành phố Donetsk, có dân số khoảng 30.000 người trước chiến sự, nhưng hiện chỉ còn khoảng 1.600 người bám trụ. Quân đội Ukraine trong nhiều năm qua biến đô thị này thành cứ điểm phòng ngự vững chắc.

Lực lượng Nga đang áp sát ba mặt đông, nam và bắc Avdeevka, khiến Ukraine chỉ còn tuyến tiếp tế từ phía tây. Các đơn vị Ukraine phòng thủ tại Avdeevka từng cảnh báo nơi này có thể trở thành "Bakhmut thứ hai", đề cập tới đô thị mà Nga kiểm soát hồi tháng 5 sau chiến dịch tiến công kéo dài nhiều tháng.

Ngoài Avdeevka, Nga đang tăng các đợt tiến công theo hướng Kupyansk, thành phố thuộc tỉnh Kharkov mà Ukraine tái kiểm soát sau chiến dịch phản công chớp nhoáng cuối năm ngoái. Tướng Zaluzhniy nói các đơn vị Ukraine đóng quân xung quanh Kupyansk "đang duy trì khả năng phòng ngự trong điều kiện khó khăn nhất".

Ukraine nói Nga mở chiến dịch mới nhằm vào ‘Bakhmut thứ hai’  Ukraine nói Nga mở chiến dịch mới nhằm vào ‘Bakhmut thứ hai’

Pháo phản lực nhiệt áp TOS-2 Toshochka tập kích mục tiêu Ukraine ngày 17/10. Video: BQP Nga

Kupyansk là địa điểm chiến lược về giao thông, kết nối mạng lưới đường sắt và đường bộ ở đông bắc Ukraine, trong khi Lyman cũng có vai trò tương tự tại tỉnh Donetsk. Nga những tháng qua đẩy mạnh tiến công trên mặt trận Kupyansk-Lyman.

Giới chuyên gia phương Tây nhận định hoạt động này nằm trong chiến lược phòng thủ chủ động của Nga nhằm đối phó với chiến dịch phản công mà Ukraine đang tiến hành. Với mũi tiến công nhằm vào Kupyansk và các vùng lân cận, Nga có thể kìm chân các đơn vị Ukraine trong khu vực, ngăn họ hỗ trợ các hướng phản công khác.

Chiến lược phòng ngự chủ động của Nga coi tiến công là một cách phòng thủ, với mục tiêu khiến lực lượng Ukraine phải căng mình trên chiến tuyến hơn 1.000 km và không thể chi viện cho nhau. Chiến lược này còn giúp Nga phát hiện và tận dụng điểm yếu trong tuyến phòng thủ của Ukraine.

Nguyễn Tiến(Theo Reuters)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap